Publication: การสร้างความหมายและการรับรู้ภาพลักษณ์ของสินค้าแบรนด์หรู ของผู้บริโภค Generation Z
Submitted Date
Received Date
Accepted Date
Issued Date
2021
Copyright Date
Announcement No.
Application No.
Patent No.
Valid Date
Resource Type
Edition
Resource Version
Language
th
File Type
No. of Pages/File Size
ISBN
ISSN
2630-0362
eISSN
DOI
Scopus ID
WOS ID
Pubmed ID
arXiv ID
item.page.harrt.identifier.callno
Other identifier(s)
Journal Title
Journal of MCU Nakhondhat
Volume
8
Issue
4
Edition
Start Page
305
End Page
315
Access Rights
Access Status
Rights
Copyright (c) 0
Rights Holder(s)
Physical Location
Bibliographic Citation
Research Projects
Organizational Units
Authors
Journal Issue
Title
การสร้างความหมายและการรับรู้ภาพลักษณ์ของสินค้าแบรนด์หรู ของผู้บริโภค Generation Z
Alternative Title(s)
Author(s)
Author’s Affiliation
Author's E-mail
Editor(s)
Editor’s Affiliation
Corresponding person(s)
Creator(s)
Compiler
Advisor(s)
Illustrator(s)
Applicant(s)
Inventor(s)
Issuer
Assignee
Other Contributor(s)
Series
Has Part
Abstract
บทความวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการสร้างความหมายภาพลักษณ์ของสินค้าแบรนด์หรูที่สะท้อนผ่านภาพโฆษณาทรงอินสตาแกรม และ 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ของสินค้าแบรนด์หรูที่สะท้อนผ่านโฆษณาทางอินสตาแกรมของผู้บริโภค Generation Z เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การวิเคราะห์ตัวบท (Textual analysis) วิเคราะห์ภาพถ่ายโฆษณาแบรนด์หรู 3 แบรนด์ได้แก่ แบรนด์กชุซี่ (Gucci) แบรนด์หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) และแบรนด์ชาเนล (Chanel) บนแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมเท่านั้นจากกลุ่มผู้บริโภค Generation Z ช่วงอายุระหว่าง 15 - 25 ปี จำนวน 10 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยระเบียบวิธีการวิเคราะห์ตัวบทจากภาพถ่ายโฆษณาและการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริโภค Generation Z