Publication: การออกแบบคาแรคเตอร์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริ
Submitted Date
Received Date
Accepted Date
Issued Date
2019
Copyright Date
Announcement No.
Application No.
Patent No.
Valid Date
Resource Type
Edition
Resource Version
Language
th
File Type
No. of Pages/File Size
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Scopus ID
WOS ID
Pubmed ID
arXiv ID
item.page.harrt.identifier.callno
Other identifier(s)
Journal Title
การประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาลัยนครราชสีมา ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562 วันที่ 30 มีนาคม 2562
Volume
Issue
Edition
Start Page
833
End Page
840
Access Rights
Access Status
Rights
Rights Holder(s)
Physical Location
Bibliographic Citation
Research Projects
Organizational Units
Authors
Journal Issue
Title
การออกแบบคาแรคเตอร์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริ
Alternative Title(s)
Author(s)
Author’s Affiliation
Author's E-mail
Editor(s)
Editor’s Affiliation
Corresponding person(s)
Creator(s)
Compiler
Advisor(s)
Illustrator(s)
Applicant(s)
Inventor(s)
Issuer
Assignee
Other Contributor(s)
Series
Has Part
Abstract
งานวิจัยการออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์2) ศึกษาการออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และ 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ต่อการใช้คาแรคเตอร์ กลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยครั้งนี้คือ กลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มผู้บริโภค รวมจ านวน 110 คน โดยการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ผลการวิจัย จากคะแนนเต็ม 5 พบว่า คาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์โดยรวมอยู่ในระดับดี เท่ากับ 4.23 ความสวยงามอยู่ในระดับดีเท่ากับ 4.09 และมีความน่าจดจ า อยู่ในระดับดีเท่ากับ 4.25 และคาดว่า คาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์มีส่วนช่วยในการส่งเสริมการขายอยู่ในระดับดี เท่ากับ 4.15 ซึ่งการออกแบบคาแรคเตอร์นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเสริมธุรกิจการค้าให้มีความแตกต่างไปจากกลุ่มผู้แข่งขันทางการตลาด ซึ่งจะช่วย พัฒนาการขายให้เพิ่มขึ้นได้