Publication: 留学生汉语课堂教学语言运用技巧
View online Resources
Submitted Date
Received Date
Accepted Date
Issued Date
2008
Copyright Date
Announcement No.
Application No.
Patent No.
Valid Date
Resource Type
Edition
Resource Version
Language
cn
File Type
No. of Pages/File Size
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Scopus ID
WOS ID
Pubmed ID
arXiv ID
item.page.harrt.identifier.callno
Other identifier(s)
Journal Title
文學院學報
Liberal Arts Review
ศิลปศาสตร์ปริทัศน์
Liberal Arts Review
ศิลปศาสตร์ปริทัศน์
Volume
3
Issue
5
Edition
Start Page
41
End Page
46
Access Rights
Access Status
Rights
Rights Holder(s)
Physical Location
Bibliographic Citation
Research Projects
Organizational Units
Authors
Journal Issue
Title
留学生汉语课堂教学语言运用技巧
Alternative Title(s)
เทคนิคการใช้ภาษาในการสอนภาษาจีนให้กับนักเรียนต่างชาติในชั้นเรียน
Author’s Affiliation
Author's E-mail
Editor(s)
Editor’s Affiliation
Corresponding person(s)
Creator(s)
Compiler
Advisor(s)
Illustrator(s)
Applicant(s)
Inventor(s)
Issuer
Assignee
Other Contributor(s)
Series
Has Part
Abstract
课堂教学语言的运用可以根据教学对象、教学目的和教学方法的需要,因地制宜的加以艺术化的处理,以期取得良好的教学 效果。留学生作为第二语言学习的特殊群体,在课堂语言的运用上与一般的教学语言更是有所不同。本文着重就此谈及其语言运用的技巧性。
การสอนภาษาในชั้นเรียนนอกจากต้องคำนึงถึงผู้เรียน ยังต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์และวิธีการสอนเป็นหลัก และต้องเพิ่มเทคนิคเพื่อปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียน เพื่อทำให้การสอนเกิดประสิทธิผลแก่นักศึกษาที่เรียนเป็นภาษาที่สอง การสอนภาษาในชั้นเรียนและการสอนภาษาทั่วไปจะมีความแตกต่าง และในบทความนี้ก็ได้หยิบยกความสำคัญดังกล่าวมาพูดคุยไว้ ณ ที่นี้ รวมถึงเทคนิคการใช้ภาษาด้วย
การสอนภาษาในชั้นเรียนนอกจากต้องคำนึงถึงผู้เรียน ยังต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์และวิธีการสอนเป็นหลัก และต้องเพิ่มเทคนิคเพื่อปรับให้เหมาะสมกับผู้เรียน เพื่อทำให้การสอนเกิดประสิทธิผลแก่นักศึกษาที่เรียนเป็นภาษาที่สอง การสอนภาษาในชั้นเรียนและการสอนภาษาทั่วไปจะมีความแตกต่าง และในบทความนี้ก็ได้หยิบยกความสำคัญดังกล่าวมาพูดคุยไว้ ณ ที่นี้ รวมถึงเทคนิคการใช้ภาษาด้วย