Publication: Two Characters in Search of a Tragedy
Submitted Date
Received Date
Accepted Date
Issued Date
2018
Copyright Date
Announcement No.
Application No.
Patent No.
Valid Date
Resource Type
Edition
Resource Version
Language
en
File Type
No. of Pages/File Size
ISBN
ISSN
0125-300X
eISSN
DOI
Scopus ID
WOS ID
Pubmed ID
arXiv ID
item.page.harrt.identifier.callno
Other identifier(s)
Journal Title
Ramkhamhaeng University Journal Humanities Edition
วารสารรามคำแหง ฉบับมนุษยศาสตร์
วารสารรามคำแหง ฉบับมนุษยศาสตร์
Volume
37
Issue
2
Edition
Start Page
39
End Page
52
Access Rights
Access Status
Rights
Rights Holder(s)
Physical Location
Bibliographic Citation
Research Projects
Organizational Units
Authors
Journal Issue
Title
Two Characters in Search of a Tragedy
Alternative Title(s)
การตามหาโศกนาฏกรรมของตัวละครเอกในโรเมโอกับจูเลียต
Author(s)
Author’s Affiliation
Author's E-mail
Editor(s)
Editor’s Affiliation
Corresponding person(s)
Creator(s)
Compiler
Advisor(s)
Illustrator(s)
Applicant(s)
Inventor(s)
Issuer
Assignee
Other Contributor(s)
Series
Has Part
Abstract
Although Romeo and Julietis considered one of Shakespeare’s tragedies, because the young lovers die at the end, the fact that they do not tell their parentsthat they are marriedweakens the sense of honest conflict necessary in a plot, so it cannot be a genuine tragedy, and their love has to carry the whole story (which it does beautifully). If we think that Romeo and Juliet commit suicide only because of love, that also is not tragic, yet we can find parts of their story that give theircharacters tragic weight, even thoughthey do not seem to know it themselvesor make it explicit in any of their speeches. This articledoes not, point for point, compare Romeo and Julietwith Aristotle’s description of tragedy in the Poetics;itexamines“plot holes” where the conspirators could have toldthe world what they had done, but did not speak, and itdiscusses character (the “moral element”) andpresents a few scenarios that could have made the play more of a tragedy.
แม้ว่าโรเมโอและจูเลียตเป็นหนึ่งในบทประพันธ์ที่นำเสนอโศกนาฏกรรมความรักของเชกสเปียร์เพราะตัวละครเอกทั้งสองจบชีวิตตนเองในตอนท้ายของบทประพันธ์ ความจริงที่ว่าโรเมโอและจูเลียตไม่เปิดเผยความสัมพันธ์ให้ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายรับรู้ได้ลดทอนความขัดแย้งอันแท้จริงซึ่งเป็นส่วนสาคัญในโครงเรื่อง ดังนั้นการตายของทั้งคู่จึงไม่จัดว่าเป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริงและผู้ประพันธ์ก็ให้ความรักของโรเมโอและจูเลียตดำเนินเรื่องได้อย่างงดงาม ความคิดที่ว่าโรเมโอและจูเลียตฆ่าตัวตายเพื่อสังเวยความรักนั้นจึงไม่ได้เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง เพราะในบางตอนของบทประพันธ์ได้แสดงให้เห็นโศกนาฏกรรมของตัวละครหากแต่ตัวละครเองไม่ได้ตระหนักถึงความเป็นโศกนาฏกรรมของตนเอง บทความนี้จึงศึกษาความไม่สมเหตุสมผลของโครงเรื่องซึ่งผู้ประพันธ์ได้กำหนดให้โรเมโอและจูเลียตเลือกที่จะปิดบังความรักของพวกเขา นอกจากนั้นบางตอนของบทประพันธ์ควรนำเสนอให้เห็นถึงโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริงซึ่งตัวละครเอกทั้งสองตัวต้องเผชิญ
แม้ว่าโรเมโอและจูเลียตเป็นหนึ่งในบทประพันธ์ที่นำเสนอโศกนาฏกรรมความรักของเชกสเปียร์เพราะตัวละครเอกทั้งสองจบชีวิตตนเองในตอนท้ายของบทประพันธ์ ความจริงที่ว่าโรเมโอและจูเลียตไม่เปิดเผยความสัมพันธ์ให้ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายรับรู้ได้ลดทอนความขัดแย้งอันแท้จริงซึ่งเป็นส่วนสาคัญในโครงเรื่อง ดังนั้นการตายของทั้งคู่จึงไม่จัดว่าเป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริงและผู้ประพันธ์ก็ให้ความรักของโรเมโอและจูเลียตดำเนินเรื่องได้อย่างงดงาม ความคิดที่ว่าโรเมโอและจูเลียตฆ่าตัวตายเพื่อสังเวยความรักนั้นจึงไม่ได้เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง เพราะในบางตอนของบทประพันธ์ได้แสดงให้เห็นโศกนาฏกรรมของตัวละครหากแต่ตัวละครเองไม่ได้ตระหนักถึงความเป็นโศกนาฏกรรมของตนเอง บทความนี้จึงศึกษาความไม่สมเหตุสมผลของโครงเรื่องซึ่งผู้ประพันธ์ได้กำหนดให้โรเมโอและจูเลียตเลือกที่จะปิดบังความรักของพวกเขา นอกจากนั้นบางตอนของบทประพันธ์ควรนำเสนอให้เห็นถึงโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริงซึ่งตัวละครเอกทั้งสองตัวต้องเผชิญ