Search Results
พฤติกรรมการเข้าถึงความรู้ด้านมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้: กรณีความรู้ภูมิปัญญาคชศาสตร์ชาวกูย
สุภาสินี วิเชียร, ลำปาง แม่นมาตย์ (2020)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้ในการเข้าถึงความรู้ด้านมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ กรณีความรู้ภูมิปัญญาคชศาสตร์ชาวกูย โดยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้างจากผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 25 คน ประกอบ...ถึงที่เจาะจงและมีความหลากหลายตามคุณลักษณะของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ Abstract The purpose of this research was to study users’ behavior in accessing intangible cultural heritage knowledge; a case of folk Gajasastra inherited wisdom of the Kui
สภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ครัวชุมชนแบบมีส่วนร่วม ของบ้านโนนคอย ตําบลหนองพลวง อําเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา
บุษกร จันท์เทวนุมาส, สุวภัทร ทําสวน (2021)
) บริบทชุมชนพบว่าตามวิธีการเชิงระบบ มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ ปัจจัยตัวป้อน คือ มีต้นทุนทางสังคม ผู้นำเข้มแข็ง มีจิตสํานึกและการเห็นคุณค่า กระบวนการ คือใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผลผลิต คือ เป็นแหล่งอาหารและสมุนไพรและ ผลลัพธ์ คือ เป็นมรดกของชุมชน 2) สภาพ
การพัฒนารูปแบบการสอนออนไลน์ระบบเปิดสำหรับสถาบันอุดมศึกษา รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการจดหมายเหตุและสารสนเทศมรดกทางวัฒนธรรม (The Development of Online Learning Model of Massive Open Online Course of Information Technology for Archives and Cultura
ปานใจ ธารทัศนวงศ์, วรวุฒิ มั่นสุขผล, ผุสดี ดอกพรม (2019)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อออกแบบรูปแบบการสอนออนไลน์ระบบเปิดสำหรับสถาบันอุดมศึกษา รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการจดหมายเหตุและสารสนเทศมรดกทางวัฒนธรรม 2) เพื่อประเมินรูปแบบการสอนออนไลน์ระบบเปิดสำหรับสถาบันอุดมศึกษา รายวิชา...เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการจดหมายเหตุและสารสนเทศมรดกทางวัฒนธรรม ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญที่ใช้ในการพัฒนารูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน (1) ขั้นออกแบบ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตอบแบบสัมภาษณ์ จำนวน 20 คน เป็นผู้
Developing web-based learning through digital storytelling to enhance cultural heritage preservation
Kaeophanuek, Siriwatchana, Na-Songkhla, Jaitip, Nilsook, Prachyanun (2019)
The purpose of this study is to develop web-based learning using digital storytelling technique to enhance cultural heritage preservation. The investigation is undertaken in 3 parts. Part one is the exploration for process and design of the web-based learning using digital storytelling technique. Part two consists of thedevelopment of the website which promotes learning through digital storytelling. Part three is involved with the determination of the learners’ satisfaction on the website use. The findings indicate that the development of the web-based learning process comprises 10 steps: 1)story concept defining; 2) developing story core; 3) information searching; 4) script writing; 5) storyboarding; 6) media gathering; 7) production; 8) revision; 9) story sharing; and 10) Reflection. In this research; the researchers focus on the application of digital technology to increase learners’ awareness and understanding in the cultural heritage preservation and dissemination.