Search Results
Lernmotivation der Deutschstudierenden an der Universität Khon Kaen
Chalaem, Sukanya, Topeongpong, Anchalee, สุกัลยา แฉล้ม, อัญชลี โตพึ่งพงศ์ (2019)
เกมสำหรับสอนวัฒนธรรมในชั้นเรียนภาษาสเปนระดับ A1-A2
ดาริกานต์ โคตรชนะ, ภาสุรี ลือสกุล, Kotchana, Darikarn, Luesakul, Pasuree (2020)
วัฒนธรรมคือองค์ประกอบสาคัญในการเรียนการสอนภาษาสเปนในฐานะต่างประเทศความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตประเพณีและความรู้สึกนึกคิดในประเทศผู้พูดภาษาสเปนต่างๆจะท าให้ผู้เรียนเข้าใจมิติหลากหลายของภาษาและสามารถสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นผลงานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะนาเสนอแนวทางการสอนเนื้อหาวัฒนธรรมในชั้นเรียนภาษาสเปนระดับA1-A2 ด้วยการใช้เกมซึ่งจะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา กรณีศึกษาในงานวิจัยนี้คือชั้นเรียนภาษาสเปนในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาตะวันตกวิชาเอกภาษาสเปนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเนื่องจากผู้วิจัยเห็นว่าเนื้อหาวัฒนธรรมซึ่งควรเป็นส่วนสาคัญของการเรียนการสอนภาษาตั้งแต่ระดับพื้นฐานยังไม่มีบทบาทมากนักในชั้นเรียนระดับ A1-A2 ของหลักสูตรฯโดยผู้วิจัยได้วิเคราะห์เนื้อหาวัฒนธรรมในชั้นเรียนภาษาสเปนระดับA1-A2ในหลักสูตรนี้ศึกษาทฤษฎีที่เกี่ยวข้องอย่างทฤษฎีสมรรถนะทางการสื่อสาร (Competencia comunicativa) ทฤษฎีการสอนเนื้อหาวัฒนธรรมในชั้นเรียนภาษาต่างประเทศและทฤษฎีเกมการสอนจากนั้นจึงสร้างตัวอย่างเกมจากหัวข้อต่างๆในแผนการเรียนการสอนของสถาบันเซร์บันเตส (Plan curricular del Instituto Cervantes หรือ PCIC) และได้นาไปทดลองใช้จริงกับนักศึกษาในหลักสูตรเพื่อวัดประสิทธิภาพและประสิทธิผลของเกมดังกล่าว
Spelling Errors of Spanish Vocabulary Made by Thai Students at Khon Kaen University, Thailand
Sritong, Chadchavan (2013)
Estudio sobre la enseñanza de traducción en Tailandia y diseño de una propuesta didáctica
Sirinit, Thanita (2017)
Chulalongkorn (Bangkok) y la Universidad de Khon Kaen (Khon Kaen), donde se imparten las asignaturas de Traducción como asignatura obligatoria y asignatura optativa. Por otra parte, con el fin de evaluar la competencia traductora, los alumnos han realizado una... of translation teaching and learning in Thailand we have handed out a questionnaire to the students in the Bachelor of Arts Program in Spanish from Chulalongkorn University (Bangkok) and Khon Kaen University (Khon Kaen), where translation subjects are taught
Vocabulary Searching of the Students Majored in Spanish of the University of Khon Kaen
Jittho, Arthit (2013)
Khon Muang Neu Kap Phasa Muang : attitudes of Northern Thai youth towards Kammuang and the Lanna script
Burutphakdee, Natnapang (2004)
Code-mixing between central Thai and northeastern Thai of the students in Khon Kaen province
Jantao, Rattana (2002)
A Study of Grammatical Problems in Conversations of Spanish Major Students in Khon Kaen University
Tongwanchai, Fuangket (2013)
A tonal comparison of Northeastern Thai dialects in Khon Kaen province
Pimpa, Wirat (1986)
การศึกษาคำช่วยหน้ากริยาที่กลายมาจากคำกริยาในภาษาไทย
ไพทยา มีสัตย์, Meesat, Paitaya (1997)
This is a diachronic study of the words /khon/, /khuan/, /t^n/, /daj/, /na:/, and /?a:t/, which can function synchronically both as verbs and pre-nominal auxiliaries. The data used are samples of historical document, which have been published... auxillaries can be classified into 2 groups according to the types of verb from which they have developed. /khon/, /t^n/, /daj/, and /?a:t/ are grammaticalized from transitive verbs. /khuan/, and /na:/ are grammaticalized from intransitive verbs. Three types