Publication:
西语背景学员汉语声调习得的个案研究

dc.contributor.authorWu, Yanyun
dc.contributor.author武, 雁云cn
dc.contributor.authorเยี่ยนยวิ๋น อู๋th
dc.date.accessioned2023-12-15T14:22:23Z
dc.date.available2023-12-15T14:22:23Z
dc.date.issued2009
dc.date.issuedBE2552
dc.description.abstract本文以非声调语言国家三名初学汉语的西班牙语学生为调查研究对象,对其双音节声调与语流习得情况进行了调查研究,描述了其声调偏误状况,探讨问题发生的原因以及对策。
dc.description.abstractThis paper focuses on Chinese intonation acquisition of three Spanish speaking learners. Based on the analysis of their learning results of intonation in two-syllabic words; sentences and the errors occurred, finding the cause of the errors, and offering some suggestions for Chinese intonation teaching.en
dc.description.abstractบทความฉบับนี้เป็นกรณีศึกษาการออกเสียงหน่วยเสียงวรรณยุกต์ของผู้ที่มีพื้นหลังเป็นภาษาตะวันตก 3 ราย โดยอ่านออกเสียงคำสองพยางค์และสังเกตการผิดเพี้ยนของหน่วยเสียงวรรณยุกต์ โดยจะมีการแสดงให้เห็นเป็นตารางเปรียบเทียบและวิเคราะห์สาเหตุเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ปัญหาth
dc.identifier.urihttps://harrt.in.th/handle/123456789/3366
dc.language.isocn
dc.subjectคำสองพยางค์
dc.subjectการเชื่อมโยงหน่วยเสียงวรรณยุกต์
dc.subjectการเรียนการสอนว่าด้วยหน่วยเสียงวรรณยุกต์ในภาษาจีนกลาง
dc.subjectTwo-Syllabic Word
dc.subjectSound Transformation
dc.subjectChinese Intonation Study
dc.subject双音节词
dc.subject语流
dc.subject汉语声调教学
dc.subject.isced0231 การเรียนภาษา
dc.subject.oecd6.2 ภาษาและวรรณคดี
dc.title西语背景学员汉语声调习得的个案研究
dc.title.alternativeA Case Study of Spaonish Speaking Learners' Acquisition of Chinese Intonationen
dc.title.alternativeกรณีศึกษาการฝึกฝนหน่วยเสียงวรรณยุกต์ของผู้เรียนที่มีพื้นหลังทางภาษาเป็นภาษาสเปนth
dc.typeบทความวารสาร (Journal Article)
dspace.entity.typePublication
harrt.itemID438
harrt.researchAreaการสอนภาษาจีน
harrt.researchGroupภาษาจีน
harrt.researchTheme.1การพัฒนาทักษะผู้เรียน
mods.location.urlhttps://so01.tci-thaijo.org/index.php/CSJ/article/view/55470
oaire.citation.issue2
oaire.citation.title中國學研究期刊
oaire.citation.titleChinese Studies Journalen
oaire.citation.titleวารสารจีนศึกษาth
oaire.citation.volume2
Files