Publication:
ปริทัศน์การศึกษาการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงาน

dc.contributor.authorนลินทิพย์ วิภาวัฒนกุล
dc.contributor.authorVipawatanakul, Nalintipen
dc.date.accessioned2023-12-15T14:24:40Z
dc.date.available2023-12-15T14:24:40Z
dc.date.issued2022
dc.date.issuedBE2565
dc.description.abstractการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานเป็นหนึ่งในวิธีการจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษาผ่านการลงมือปฏิบัติภาระงานต่าง ๆ ปัจจุบันมีบทความวิชาการในจีนจำนวนมากที่ได้กล่าวถึงการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในวิธีดังกล่าว ทั้งในเรื่องของความหมายองค์ประกอบสำคัญ กระบวนการจัดการ ปัญหาที่พบและแนวทางการแก้ปัญหา การออกแบบภาระงาน และประเภทของภาระงาน ไปจนถึงการศึกษาเกี่ยวกับการนำการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน การประยุกต์ใช้การจัดการเรียนการสอนแบบเน้นภาระงานควบคู่กับแนวคิดการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น ๆ บทความนี้มีจุดประสงค์เพื่อทบทวนวรรณกรรมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานในจีนและในไทย โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการการสอนภาษาจีนในไทยด้วย
dc.description.abstractTask-based Chinese language teaching is one of the instructional management methods of learner-centered education, with the focus on enabling the learners to learn language via actual completion of various tasks. At present, there are numerous academic articles published in China that discuss a wide range of topics of task-based Chinese language teaching, including definition, structure, approach, problems and solutions, task design, and types of task. Many studies also expound the implementation of task-based language teaching along with other teaching methods. This article aims to review the literature on task-based Chinese language teaching conducted in China and Thailand, with the hope that the study would be of great benefit to Chinese language teaching and learning in Thailand.en
dc.identifier.urihttps://harrt.in.th/handle/123456789/3544
dc.language.isoth
dc.subjectการสอนภาษาจีน
dc.subjectการสอนแบบเน้นภาระงาน
dc.subjectทบทวนวรรณกรรม
dc.subjectChinese Language Teaching
dc.subjectTask-Based Teaching
dc.subjectLiterature Review
dc.subject.isced0231 การเรียนภาษา
dc.subject.oecd6.2 ภาษาและวรรณคดี
dc.titleปริทัศน์การศึกษาการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงาน
dc.title.alternativeA STUDY OF TASK-BASED CHINESE LANGUAGE TEACHING: A LITERATURE REVIEWen
dc.typeบทความวารสาร (Journal Article)
dspace.entity.typePublication
harrt.itemID480
harrt.researchAreaการสอนภาษาจีน
harrt.researchGroupภาษาจีน
harrt.researchTheme.1การจัดการเรียนการสอน
mods.location.urlhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/pimjournal/article/view/258856
oaire.citation.endPage371
oaire.citation.issue2
oaire.citation.startPage359
oaire.citation.titleวารสารปัญญาภิวัฒน์
oaire.citation.titlePanyapiwat Journalen
oaire.citation.volume14
Files