Publication: ปริทัศน์การศึกษาการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงาน
dc.contributor.author | นลินทิพย์ วิภาวัฒนกุล | |
dc.contributor.author | Vipawatanakul, Nalintip | en |
dc.date.accessioned | 2023-12-15T14:24:40Z | |
dc.date.available | 2023-12-15T14:24:40Z | |
dc.date.issued | 2022 | |
dc.date.issuedBE | 2565 | |
dc.description.abstract | การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานเป็นหนึ่งในวิธีการจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษาผ่านการลงมือปฏิบัติภาระงานต่าง ๆ ปัจจุบันมีบทความวิชาการในจีนจำนวนมากที่ได้กล่าวถึงการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในวิธีดังกล่าว ทั้งในเรื่องของความหมายองค์ประกอบสำคัญ กระบวนการจัดการ ปัญหาที่พบและแนวทางการแก้ปัญหา การออกแบบภาระงาน และประเภทของภาระงาน ไปจนถึงการศึกษาเกี่ยวกับการนำการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน การประยุกต์ใช้การจัดการเรียนการสอนแบบเน้นภาระงานควบคู่กับแนวคิดการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น ๆ บทความนี้มีจุดประสงค์เพื่อทบทวนวรรณกรรมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงานในจีนและในไทย โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการการสอนภาษาจีนในไทยด้วย | |
dc.description.abstract | Task-based Chinese language teaching is one of the instructional management methods of learner-centered education, with the focus on enabling the learners to learn language via actual completion of various tasks. At present, there are numerous academic articles published in China that discuss a wide range of topics of task-based Chinese language teaching, including definition, structure, approach, problems and solutions, task design, and types of task. Many studies also expound the implementation of task-based language teaching along with other teaching methods. This article aims to review the literature on task-based Chinese language teaching conducted in China and Thailand, with the hope that the study would be of great benefit to Chinese language teaching and learning in Thailand. | en |
dc.identifier.uri | https://harrt.in.th/handle/123456789/3544 | |
dc.language.iso | th | |
dc.subject | การสอนภาษาจีน | |
dc.subject | การสอนแบบเน้นภาระงาน | |
dc.subject | ทบทวนวรรณกรรม | |
dc.subject | Chinese Language Teaching | |
dc.subject | Task-Based Teaching | |
dc.subject | Literature Review | |
dc.subject.isced | 0231 การเรียนภาษา | |
dc.subject.oecd | 6.2 ภาษาและวรรณคดี | |
dc.title | ปริทัศน์การศึกษาการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบเน้นภาระงาน | |
dc.title.alternative | A STUDY OF TASK-BASED CHINESE LANGUAGE TEACHING: A LITERATURE REVIEW | en |
dc.type | บทความวารสาร (Journal Article) | |
dspace.entity.type | Publication | |
harrt.itemID | 480 | |
harrt.researchArea | การสอนภาษาจีน | |
harrt.researchGroup | ภาษาจีน | |
harrt.researchTheme.1 | การจัดการเรียนการสอน | |
mods.location.url | https://so05.tci-thaijo.org/index.php/pimjournal/article/view/258856 | |
oaire.citation.endPage | 371 | |
oaire.citation.issue | 2 | |
oaire.citation.startPage | 359 | |
oaire.citation.title | วารสารปัญญาภิวัฒน์ | |
oaire.citation.title | Panyapiwat Journal | en |
oaire.citation.volume | 14 |