Publication:
การออกแบบคาแรคเตอร์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริ

dc.contributor.authorกิติพงศ์ รัตนวงกต
dc.contributor.authorสุภาพร เย็นเหลือ
dc.date.accessioned2023-12-16T09:27:26Z
dc.date.available2023-12-16T09:27:26Z
dc.date.issued2019
dc.date.issuedBE2562
dc.description.abstractงานวิจัยการออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์2) ศึกษาการออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และ 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ต่อการใช้คาแรคเตอร์ กลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยครั้งนี้คือ กลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มผู้บริโภค รวมจ านวน 110 คน โดยการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ผลการวิจัย จากคะแนนเต็ม 5 พบว่า คาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์โดยรวมอยู่ในระดับดี เท่ากับ 4.23 ความสวยงามอยู่ในระดับดีเท่ากับ 4.09 และมีความน่าจดจ า อยู่ในระดับดีเท่ากับ 4.25 และคาดว่า คาแรคเตอร์ของผลิตภัณฑ์มีส่วนช่วยในการส่งเสริมการขายอยู่ในระดับดี เท่ากับ 4.15 ซึ่งการออกแบบคาแรคเตอร์นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเสริมธุรกิจการค้าให้มีความแตกต่างไปจากกลุ่มผู้แข่งขันทางการตลาด ซึ่งจะช่วย พัฒนาการขายให้เพิ่มขึ้นได้
dc.identifier.urihttps://harrt.in.th/handle/123456789/8180
dc.language.isoth
dc.publisher.placeวิทยาลัยนครราชสีมา
dc.subjectการออกแบบคาแรคเตอร์
dc.subjectการส่งเสริมภาพลักษณ์
dc.subjectคาแรคเตอร์
dc.subjectCharacter
dc.subjectCharacter Design
dc.subjectBrand Image Building
dc.subject.isced0322 บรรณารักษ์, สารสนเทศ และการศึกษาจดหมายเหตุ
dc.subject.oecd5.8 นิเทศศาสตร์และสื่อสารมวลชน
dc.titleการออกแบบคาแรคเตอร์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ บริษัทสามสิริ
dc.typeเอกสารตีพิมพ์ในการประชุม (Conference Proceedings)
dspace.entity.typePublication
harrt.researchAreaสารสนเทศศาสตร์
harrt.researchGroupบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
harrt.researchTheme.1Information Practices
harrt.researchTheme.2Sociology of Information
harrt.researchTheme.3Print Culture
mods.location.urlhttp://journal.nmc.ac.th/th/admin/Journal/2562Vol9No1_92.pdf
oaire.citation.endPage840
oaire.citation.startPage833
oaire.citation.titleการประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาลัยนครราชสีมา ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562 วันที่ 30 มีนาคม 2562
oairecerif.author.affiliationวิทยาลัยนครราชสีมา. คณะวิชา สารสนเทศศาสตร์. หมวด วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
oairecerif.event.nameการประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาลัยนครราชสีมา ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562 วันที่ 30 มีนาคม 2562
Files