Search Results

Now showing 1 - 8 of 8
No Thumbnail Available
Publication

การพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นแบบโครงงานสำหรับผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นระดับอุดมศึกษา

กมลทิพย์ พลบุตร (2017)

บทความวิจัยนี้นำเสนอ วิธีการพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นแบบโครงงานสำหรับผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นในระดับอุดมศึกษา โดยใช้กรอบแนวความคิด ด้านการเรียนรู้ตามทฤษฏีคอนสตรักติวิสต์เชิงสังคม (Social Constructivism) การเรียนรู้ภาษาที่สอง (Second...วิเคราะห์ข้อมูลอยู่บนพื้นฐานของกรอบแนวความคิดดังกล่าวข้างต้น ผลการศึกษาพบว่า แนวทางการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นแบบโครงงาน สำหรับผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นระดับอุดมศึกษา มี 4 ด้าน ได้แก่ 1) การวางแผน 2) การเตรียมความพร้อมผู้เรียนด้านทักษะการค้นคว้า การวิเคราะห์

No Thumbnail Available
Publication

上級学習者のための読解生教材のガイドライン試案

小松, 知子, Komatsu, Tomoko (1999)

No Thumbnail Available
Publication

การศึกษารูปแบบและวิธีการจัดกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

โสภา มะสึนาริ, ฉันทนา จันทร์บรรจง (2018)

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างรูปแบบและนำเสนอวิธีการจัดกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้การสนทนาภาษาญี่ปุ่นในอาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมตอนต้น และ 2) เพื่อเสนอแนวทางจัดกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ที่แนะนำการสนทนาภาษาญี่ปุ่นใน...กิจกรรม ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2560 และจัดกิจกรรม 10 แผนย่อย ระหว่างภาคเรียนที่ 2/2560 ใช้เวลารวม 20 ชั่วโมง ผลของการศึกษา พบว่า รูปแบบและวิธีการจัดกิจกรรม เป็นแบบที่จัดให้ผู้เรียนเลือกเรียนตามความสนใจ โดยยึดแนวการจัดการเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสาร

No Thumbnail Available
Publication

แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาญี่ปุ่นชั้นต้นและชั้นกลาง

ชฎาภรณ์ จันทร์ประเสริฐ, Chadaporn Chanprasert (2022)

 บทความนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอแนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาญี่ปุ่นชั้นต้นและชั้นกลาง ผู้สอนได้นำรูปแบบการสอนที่ใช้ระเบียบวิธีฟัง-พูด (The Audio-Lingual Method) มาใช้ในการพัฒนาทักษะการฟังเพื่อความเข้าใจ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้...รับไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมในการสอนฟังภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสาร ซึ่งแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นตอนก่อนการฟัง (Pre-listening) 2) ขั้นตอนระหว่างฟัง (While-listening) และ3) ขั้นตอนหลังการฟัง (Post-listening) และสำหรับการเรียนการฟังใน

No Thumbnail Available
Publication

タイ人学習者の学習スタイル−よりよい授業のために知っておくべきこと−

藤田, 裕子, Fujita, Yuko (1999)

No Thumbnail Available
Publication

ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการทดลองใช้ภาษาเป้าหมาย ในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาการออกเสียงภาษาญี่ปุ่น

ยุพกา ฟุกูชิม่า (2021)

หลักที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้สอนสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นในการจัดการเรียนการสอนได้สำเร็จคือการประยุกต์ใช้แนวทางการกลับทางห้องเรียนโดยให้ผู้เรียนศึกษาเนื้อหาการเรียนรู้ด้วยตนเองจากตำราและทำใบงานส่งล่วงหน้า...งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการทดลองใช้ภาษาเป้าหมายในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาการออกเสียงภาษาญี่ปุ่น กลุ่มประชากร ได้แก่ นิสิตวิชาเอกภาษาญี่ปุ่นชั้นปีที่ 3 จำนวน 9 คน ผลการศึกษาพบว่า ด้านความคาดหวังต่อการใช้ภาษาของ

No Thumbnail Available
Publication

การวิจัยขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาตำราและสื่อการสอน ภาษาญี่ปุ่นด้านการฟังระดับต้นเพื่อ ผู้เรียนชาวไทย(2) -แนวทางการสอนเสียงที่ฟังออกยาก-

สุกัญญา ทองดีนอก, Thongdeenok, Sukanya (2007)

No Thumbnail Available
Publication

スコア制自由課題「先生に手紙を書こう」プログラム−タイ人学習者における自発学習促進の試み−

園田, 智子, Sonoda, Tomoko (2001)