Search Results

Now showing 1 - 6 of 6
No Thumbnail Available
Publication

การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 5 ขั้นตอนเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

ศุภวรรณ์ เล็กวิไล, ดวงเดือน เทศวานิช, อารีย์ รังสิโยภาส (2019)

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน สำหรับนักศึกษา 2) เปรียบเทียบคุณลักษณะจิตสาธารณะก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน และ 3) ศึกษาความคงทนด้านคุณลักษณะจิตสาธารณะของนักศึกษา... กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน 2) แผนการจัดกิจกรรมการ

No Thumbnail Available
Publication

การพัฒนาโมเดลการพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวารสารศาสตร์

ดวงแก้ว เงินพูลทรัพย์, ชุติมา สัจจานันท์  (2020)

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโมเดลการพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวารสารศาสตร์ โดยใช้วิธีวิจัยแบบผสานวิธี ประกอบด้วย การวิจัยเอกสารและการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 20 คน จัดทำร่างโมเดล และ...สนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิทางวารสารศาสตร์ บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ จำนวน 7 คน เพื่อรับรองโมเดล และนำโมเดลไปทดลองใช้ โดยการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนและทดลองสอนเนื้อหาการรู้สารสนเทศในรายวิชาของหลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาวารสารศาสตร์ ผลการศึกษา พบ

No Thumbnail Available
Publication

การพัฒนารูปแบบการจัดการสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความสามารถในการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ต สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา

พัชนี เดชประเสริฐ, จิราภรณ์ หนูสวัสดิ์, ฐัศแก้ว ศรีสด, เอื้อมพร เธียรหิรัญ (2018)

No Thumbnail Available
Publication

ทักษะการรู้ดิจิทัลของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ :

พิสุทธิ์ ศรีจันทร์, น้ำทิพย์ วิภาวิน, ทัดทอง พราหมณี, สุทธินันธ์ ชื่นชม (2020)

เรียน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ 38 แห่ง จำนวน 780 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบทักษะการรู้ดิจิทัล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าร้อยละ....18) ด้านการรวบรวมสารสนเทศ ( =5.13) และด้านการสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ ( =5.11) 2) ทักษะการรู้ดิจิทัลของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ตามชั้นปีที่ศึกษา และ กลุ่มสาขาวิชาที่ศึกษา

No Thumbnail Available
Publication

การรู้สารสนเทศของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ

ไปรมา เฮียงราช, ชุติมา สัจจานันท์, ทรงพันธ์ เจิมประยงค์ (2018)

ประสบการณ์การศึกษาวิชาการรู้สารสนเทศและวิชาที่เกี่ยวข้อง โดยสุ่มแบบกำหนดสัดส่วนตามกลุ่มสาขาวิชาตาม ISCED 8 กลุ่ม การเก็บข้อมูลการทดสอบโดยใช้แบบทดสอบการรู้สารสนเทศที่พัฒนาขึ้นโดยอิงมาตรฐานการรู้สารสนเทศระดับอุดมศึกษาของสมาคมห้องสมุดมหาวิทยาลัยและห้องสมุดวิจัย

No Thumbnail Available
Publication

การพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

สิริพงษ์ ครบอุดม, แกมกาญจน์ สมประเสริฐศรี  (2018)

􀁲 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชั้นปีที่ 2 ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาสารสนเทศทางการพยาบาลประจำปีการศึกษา 1/2560 จำนวน 82 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แบบสอบถามสภาพการรู้สารสนเทศของนิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ 2) กิจกรรมพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ และ 3) แบบวัดการรู้สารสนเทศ