Search Results
การศึกษาสไตล์การเรียนภาษาอังกฤษของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อิสราภรณ์ อินทร์สำราญ, Itsaraporn Insamran (2003)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสไตล์การเรียนภาษาอังกฤษของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สไตล์การเรียนที่ศึกษาประกอบด้วย 4 มิติ ได้แก่ มิติด้านการรับรู้ข้อมูล ประกอบด้วยผู้เรียนแบบประสาทสัมผัสกับผู้เรียนแบบ...ญาณหยั่งรู้ มิติด้านการนำเข้าข้อมูลประกอบด้วยผู้เรียนแบบภาพและผู้เรียนแบบภาษา มิติด้านการจัดกระทำข้อมูล ประกอบด้วยผู้เรียนแบบปฏิบัติและผู้เรียนแบบไตร่ตรอง ส่วนมิติสุดท้ายคือมิติด้านการทำความเข้าใจข้อมูล ประกอบด้วยผู้เรียนแบบทำความเข้าใจข้อมูลเป็นส่วน ๆ
Gesundheitssprichwörter: Formanalyse und Konsequenzen für den Deutschunterricht
Kusolrod, Prapawadee, ประภาวดี กุศลรอด (2013)
การสอนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามแนวสรรคนิยม
สุวโรจน์ เกียรติพัฒนไกร, Suwaroj Kiatpatanarai (2010)
วิจัยได้แก่ แผนจัดการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษจำนวน 3 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ แบบประเมินตนเองด้านความเข้าใจโครงสร้าง ความหมายและการนำไวยากรณ์ไปประยุกต์ใช้ และแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน จากการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์...การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการสอนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามแนวสรรคนิยมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ และความพึงพอใจของนักเรียนต่อการสอนแนวสรรคนิยม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนจำนวน 29 คนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 5/3
Investigating students' expectations and performance in synthetic and analytic tasks
ณัฎยา ศรีศักดา, Nattaya Srisakda (2003)
and Consultation ถูกนำเสนอในการเรียนการสอน ได้เข้าร่วมให้ข้อมูลในงานวิจัย จากนั้นนักศึกษา 10 คน จากกลุ่มนี้ถูกเลือกแบบสุ่มให้เป็นกลุ่มตัวอย่างของงานวิจัย โดยเครื่องมือวิจัยที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามจำนวน 4 แบบ และการสัมภาษณ์กึ่งมีรูปแบบ ผลจากงานวิจัยแสดงให้...ในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีจำนวน 75 คนซึ่งเรียนวิชา Fundamental English (LNG 101) อันเป็นรายวิชาบังคับของหลักสูตรประมวลวิชาเน้นชิ้นงาน (Task-Based Syllabus) โดยในรายวิชานี้กิจกรรม Listening, Newspaper
การสอนวันสำคัญในวัฒนธรรมตะวันตกโดยใช้แนวการสอนแบบโครงงาน
จารุณี เพิ่มชาติ, Jarunee Poemchart (2010)
ปีที่ 4 จำนวน 30 คน แผนการเรียนภาษาต่างประเทศ โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลาในการสอน 6 สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 18 คาบๆ ละ 50 นาที แผนการทดลองที่ใช้ในงานวิจัยนี้เป็นแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการสอนและใช้วิธีการทดสอบค่า t (t-test...ความเข้าใจวันสำคัญในวัฒนธรรมตะวันตก จากการวิจัยพบว่า การใช้แนวการสอนแบบโครงงานในการสอนเรื่องวันสำคัญในวัฒนธรรมตะวันตก สามารถทำให้นักเรียนได้ฝึกและบูรณาการ 4 ทักษะทางภาษา ได้แก่ ทักษะฟัง พูด อ่านและเขียน และทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ การเรียน
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและพฤติกรรมทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อุทัยธานี
นิลุบล สีเทพ (2003)
Enhancing Students's Creativity by Using Feuerstein's InstrumentalEnrichment(FIE)
ศศิธร โรจน์ธรรมรักษ์, Sasithorn Rojthammarak (2001)
สมบูรณ์ และผู้สอนได้ลดความช่วยเหลือผู้เรียนทีละน้อย กลุ่มประชากรเขียนงานทั้งหมดห้าชิ้น ซึ่งใช้แบบเรียนสองชนิด คือ แบบฝึกหัดที่สร้างขึ้นตามทฤษฎีของฟอยเยอร์สไตน์ และแบบฝึกหัดที่ได้ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องตามทฤษฎีของฟรอย์เยอร์สไตย์ หลังจากนั้นงานเขียนของกลุ่ม...โครงการวิจัยการเรียนการสอนในห้องเรียนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกระบวนความคิดอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนโดยการถ่ายทอดผ่านงานเขียนโดยใช้ทฤษฎีของฟอยเยอร์สไตน์ กลุ่มประชากรในงานวิจัยเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 จำนวน 39 คน จากโรงเรียนบางปะกอก
ผลของการใช้แนวทางการเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศแบบใช้คำศัพท์เป็นหลัก ต่อความสามารถในการใช้ภาษาทั่วไปและความสามารถในการใช้คำศัพท์ของผู้เรียน
อรุณี อรุณเรือง, Arunee Arunreung (2006)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้แนวทางการเรียนแบบใช้คำศัพท์เป็นหลักต่อความสามารถในการใช้ภาษาทั่วไปและความสามารถในการใช้คำศัพท์ของผู้เรียน กลุ่มประชากรคือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 สาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์...โดยใช้ซีดีรอมแบบจำลองการเรียนแบบใช้คำศัพท์เป็นหลักและการเรียนรู้ด้วยตนเองกับกลุ่มทดลองและใช้แบบเรียนปกติและการบรรยายกับกลุ่มควบคุม ระยะเวลาในการทดลอง 15 สัปดาห์ โดยวิธีการทดสอบความสามารถในการใช้ภาษาทั่วไปและความสามารถในการใช้คำศัพท์ก่อนเรียนและหลัง
การศึกษาวิธีสอนภาษาอังกฤษแบบกลุ่มสัมพันธ์ : ทฤษฎีและการปฏิบัติ
ศรีรัตน์ กำเนิดบุญ (1988)
An Investigation into the Effects of Classroom Feedback on Students' Language Awareness in Letter-Writing
พัชรี สีดาคำ, Patcharee Sridakwn (1998)
การศึกษาวิจัยในห้องเรียนนี้ได้ทำขึ้นเพื่อศึกษาว่าข้อมูลสะท้อนกลับของนักเรียนทั้งชั้นมีผลต่อความตระหนักทางภาษาในการเขียนจดหมาย ของผู้เรียนอย่างไร กลุ่มประชากรตัวอย่างในการทดลองทั้งหมด 20 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย... เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบทดสอบความตระหนักทางภาษาก่อนและหลังการทดลอง บันทึกของนักเรียน และการสัมภาษณ์แบบกึ่งมีรูปแบบ เพื่อที่จะศึกษาว่า ข้อมูลสะท้อนกลับของนักเรียนทั้งชั้นมีผลต่อความตระหนักทางภาษาอย่างไร กลุ่มประชากรตัวอย่างได้ถูกสอนให้แก้ไข
- «
- 1 (current)
- 2
- 3
- »